วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

World’s Best Multinational Workplaces เผยบริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลก

บริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลก World’s Best Multinational Workplaces ซึ่งได้รับการจัดอันดับโดย Great Place to Work®
ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นต้องมาติดตามกันดู เว็บไซต์ thanonline.com ได้รายงานว่า บริษัท แซส คว้าอันดับสูงสุดในกลุ่ม “บริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลก” (World’s Best Multinational Workplaces) จาก Great Place to Work®

โดยบริษัท แซส ผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ ได้รับอันดับที่ 1 จากการพิจารณาในด้านสถานที่ทำงานที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ ชุมชนที่มีลักษณะเปิดกว้าง สิทธิประโยชน์ที่เอื้ออาทร และการสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน

“การได้รับการยกย่องในครั้งนี้ย้ำให้เห็นถึงความพยายามของเราในการสนับสนุนให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และนวัตกรรมทั่วโลก ไม่ว่าเราจะมีสถานที่ทำงานตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม” นายจิม กูดไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท แซส กล่าว และว่า “ความเห็นของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการประสบความสำเร็จในการเป็นสถานที่ทำงานชั้นเยี่ยมอันดับหนึ่งของทำเนียบการจัดอันดับในครั้งนี้ นั่นหมายความว่าจะต้องเกิดแนวทางปฏิบัติที่ดีเยี่ยมในลักษณะที่พนักงานของแซสได้ให้ความสำคัญกับองค์กรในระดับที่มากเทียบเท่ากับที่เราได้ให้ความสำคัญกับพวกเขา นอกจากนี้ยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงวิธีที่เราให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราด้วย”

ทั้งนี้ มีบริษัท แซส ทั่วโลกที่ได้รับการยกย่องจาก Great Place to Work โดยเมื่อปีที่แล้ว บริษัท แซส ได้รับอับดับที่ 2 ของบริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลก และในปี 2555 บริษัท แซส เบลเยียม และบริษัท แซส สวีเดนได้รับอันดับ 1 ในบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในประเทศ (Best Companies to Work For) ขณะที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท แซส (สหรัฐอเมริกา) และบริษัท แซส นอร์เวย์ ได้รับอันดับหนึ่งในบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในประเทศในปี 2553 และ 2554 และในปีนี้ บริษัท แซส ยังได้รับอับดับสูงสุดของสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา ยุโรป ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส กรีซ อินเดีย อิตาลี เม็กซิโก และเนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ โปรตุเกส สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา

“บริษัทที่ติดทำเนียบ “บริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลก” ประจำปีที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองนี้ กำลังเดินหน้าสร้างสถานที่ทำงานที่มุ่งเน้นในด้านการสนับสนุนให้เกิดความไว้วางใจ ความภาคภูมิใจ และสัมพันธภาพที่ดีร่วมกับพนักงานของตน” นางสาวซูซาน ลูคัส-คอนเวลล์ ซีอีโอส่วนกลางของ Great Place to Work กล่าว และว่า “การมีชื่อติดอยู่ในทำเนียบอันทรงเกียรตินี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของพวกเขาในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของพนักงานให้ดียิ่งขึ้นและสร้างมาตรฐานใหม่เชิงนวัตกรรมสำหรับสถานที่ทำงานแห่งอนาคต”

สำหรับบริษัทที่มีสิทธิ์เข้าร่วมในโครงการนี้ จะต้องเป็นบริษัทที่ติดอันดับบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในประเทศของ Great Place to Work อย่างน้อยห้าครั้งในช่วงปีที่ผ่านมาและมีพนักงานทั่วโลก 5,000 คน โดยจะต้องมีสัดส่วนของพนักงานที่ทำงานอยู่ภายนอกประเทศที่เป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทอย่างน้อย 40 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ บริษัทที่มีรายชื่อติดในทำเนียบบริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลกนั้น เป็นการจัดอันดับจากพนักงานของตนว่าเป็นบริษัทที่ดีที่สุด และมีนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลที่ดีเยี่ยม รวมถึงแนวทางปฏิบัติที่สนับสนุนให้เกิดวัฒนธรรมแห่งการไว้วางใจ
นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า

“สำหรับประเทศไทย เรามุ่งเน้นด้านความสุขในการทำงานของพนักงานเช่นเดียวกัน เพราะเป็นนโยบายของแซสทั่วโลก ว่า ถ้าพนักงานมีความสุขในการทำงานและมีสวัสดิการที่ดีแล้ว คุณภาพและความใส่ใจต่อการบริการลูกค้าก็จะเพิ่มทวีคูณมากขึ้น โดยหนึ่งในสวัสดิการของพนักงานที่ผ่านมาเราได้ให้พนักงานใช้บริการสถานที่ออกกำลังกายและสปาฟรีได้ตามความต้องการ ทั้งยังมีแผนพัฒนารายบุคคลให้แก่พนักงานแตกต่างกันตามความเหมาะสมและความสนใจ ซึ่งนี่เป็นส่วนที่เราให้ความสำคัญมุ่งพัฒนาให้เหนือมาตรฐานตลาดทั่วไป พร้อมทั้งหมั่นสอบถามความต้องการของพนักงานแต่ละคนว่า ต้องการสวัสดิการอะไรที่เพิ่มเติม เพื่อให้ตรงกับความต้องการของพนักงาน ซึ่งเราก็มีความมุ่งมั่นที่จะติดอันดับ บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในประเทศไทยเช่นเดียวกัน”

ทำเนียบบริษัทที่น่าทำงานที่สุดถือกำเนิดภายใต้ความร่วมมือกับนิตยสารฟอร์จูนในสหรัฐอเมริกา และบริษัท เอ็กแซม ในบราซิลเมื่อปี 2540 โดยขณะนี้ Great Place to Work ได้ให้การยกย่องสถานที่ทำงานชั้นนำต่างๆ แล้วใน 45 ประเทศ และในทุกปี Great Place to Work จะวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสำรวจที่ได้รับจากพนักงานซึ่งมีจำนวนกว่า 2.5 ล้านคน และทำการวิเคราะห์วัฒนธรรมของสถานที่ทำงานที่ได้ข้อมูลจากบริษัท 5,671 แห่งที่รวมแล้วมีพนักงานกว่า 11 ล้านคน สำหรับทำเนียบบริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานที่สุดในโลกนั้น ได้พิจารณาข้อมูลแบบสำรวจจากพนักงานในบริษัทนับพันแห่งใน 6 ทวีป ซึ่งนั่นช่วยให้แน่ใจได้ว่าผลการศึกษาสถานที่งานที่ดีเยี่ยมประจำปีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนั้นสามารถเชื่อถือได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น