วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2556

คิวบา : แหล่งผลิตซิการ์ที่ดีที่สุดในโลก

ใครที่เดินทางมาถึงคิวบาแล้วไม่ซื้อของสิ่งนี้ ก็เหมือนมาไม่ถึง สินค้านั้นก็คือซิการ์ นั่นเอง ไปดูกันว่า เหตุใด คิวบาจึงได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่งผลิตซิการ์ที่ดีที่สุดในโลก


ประเทศคิวบาขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของเหล่าผู้สูบซิการ์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งผลิตซิการ์ที่ดีที่สุดในโลก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาคิวบานั้น ส่วนใหญ่มักจะซื้อซิการ์ติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของที่ระลึก แม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยสูบซิการ์ก็ตาม เพื่อเป็นการยืนยันว่า พวกเขาเดินทางมาเยือนคิวบาจริงๆ จนทำให้ความนิยมในซิการ์คิวบาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยสถานที่ที่เราจะพาไปในวันนี้ คือโรงงานผลิตซิการ์ที่มีชื่อว่า Partagás ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงฮาวานา เมืองหลวงของประเทศ โรงงานแห่งนี้ เริ่มผลิตซิการ์มาตั้งแต่ปี 2388 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ถึงขั้นตอนของการผลิตซิการ์อย่างละเอียด พร้อมกับชมเรื่องราวความเป็นมาของโรงงานอีกด้วย โดยความพิเศษของโรงงานแห่งนี้ ก็คือการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และคอซิการ์ทั้งหลาย ได้ทดลองสูบซิการ์ที่ตนเองชื่นชอบ เพราะซิการ์ของที่นี่ มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบและรสชาติ ดังนั้น หากใครที่ไม่แน่ใจว่า ซิการ์ที่ตนซื้อไปแล้วจะมีรสชาติเป็นที่ถูกใจหรือไม่ ก็สามารถทดลองสูบได้ก่อน


พร้อมกันนี้ ทางโรงงานยังได้จัดสถานที่เอาไว้สำหรับผู้ที่สนใจทดลองสูบซิการ์โดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งสถานที่แห่งนี้ จะมีกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆเอาไว้ให้บริการ โดยนักท่องเที่ยว จะได้ทอดอารมณ์ไปกับการสูบซิการ์และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคอซิการ์คนอื่นๆ ระหว่างการทดลองสูบซิการ์อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่มีความรู้เรื่องซิการ์มากนัก ทางโรงงานเขาก็ได้จัดเตรียมพนักงานเอาไว้ให้บริการ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสอบถาม และพูดคุยเรื่องซิการ์กับพวกเขาได้อย่างเป็นกันเอง


สำหรับราคาของซิการ์ที่โรงงาน Partagás นั้น ไม่ได้ถูกหรือแพงกว่าราคาที่จำหน่ายในท้องตลาดมากนัก ซึ่งซิการ์ที่มีราคาสูง ส่วนใหญ่จะเป็นซิการ์ที่มีคุณภาพดีกว่าซิการ์ทั่วๆไป แต่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า หากใครที่ต้องการจะซื้อซิการ์ที่นี่ ควรศึกษาหาข้อมูล หรือจดชื่อของซิการ์ที่ต้องการซื้อมาก่อน เพราะมิเช่นนั้นแล้ว คุณจะกลายสภาพเป็นเด็กน้อย ที่เพิ่งเข้าร้านลูกกวาดเป็นครั้งแรก เพราะว่าเห็นอะไรคุณก็ต้องการจะซื้อเอาไว้ก่อน อาจจะทำให้เงินในกระเป๋าหมดโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้


จากโรงงานซิการ์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศคิวบาแล้ว เราขอพาคุณผู้ชมมาช็อปปิ้งต่อที่ร้านจำหน่ายซิการ์ชื่อดังอย่าง La Casa Del Habano ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นร้านซิการ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในโลก ร้านจำหน่ายซิการ์แห่งนี้ มีสาขามากถึง 9 แห่งในประเทศคิวบา และยังมีสาขาทั่วโลกอีกมากมาย ซึ่งแต่ละสาขาก็จะมีการตกแต่งภายในที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นความหรูหราสะดวกสบาย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาแวะชม และถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก รวมถึงทดลองสูบซิการ์รสชาติต่างๆ ไปพร้อมๆกับการดื่มเครื่องดื่มมากมายหลายชนิดที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ ซึ่งจากรีวิวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เคยเดินทางมาเยือนร้าน La Casa Del Habano ที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆนั้น ต่างก็ระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านจำหน่ายซิการ์ร้านนี้ คือสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบซิการ์อย่างแท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น